Trang chủ Blog Digiare Hành trình khám phá Sapa trong một ngày nắng

Hành trình khám phá Sapa trong một ngày nắng

• 12/07/2018

Về đến Hà Nội vừa bước xuống xe tôi liền thốt lên sao mà nóng quá đi. Cảm giác bị sốc nhiệt là có thật! Mấy hôm nay thời tiết từ Bắc đến Nam phủ một màu rực đỏ - nóng đỉnh điểm. Những lúc như thế này ước gì quay trở lại Sapa một lần nữa để tránh nóng, nhớ Sapa vô cùng!

Trước tiên, muốn ngắm cảnh suối mây trên đỉnh Fanxipang thì bạn nên xem thời tiết trước nhé.

-Xe: Bạn nên chọn hãng xe Interbus để tiện cho việc trải nghiệm khung cảnh nơi đây. Lúc đi tôi chọn đi xe cabin riêng và lúc về đi xe giường nằm (đều là xe của interbus cả). Xe sạch sẽ, thơm tho mà không có hiện tượng chèn ép khách, nói chung là rất tuyệt vời. Xe bắt đầu chạy lúc 22h đêm và đến tận thị trấn Sapa lúc 5h sáng. Con đường lên Sapa uốn lượn rất khó để di chuyển, cây cối hai bên đường xum xuê um tùm hoà cùng khe nước chảy róc rách, cảnh vừa bí ẩn vừa nên thơ.

Vẻ đẹp xế chiều tại SapaVẻ đẹp xế chiều tại Sapa

-Khách sạn: Vì muốn có một phòng view đẹp nên tôi đã tìm hiểu và đặt phòng ở ứng dụng Traveloka, trên đó sẽ review cho bạn tất cả những thông tin bạn muốn biết về giá phòng, dịch vụ ăn uống tại khách sạn,vv…Tôi chọn khách sạn Mountain Hotel, khách sạn nằm ngay ở trung tâm nên thuận tiện cho việc ăn chơi. Phòng của tôi ở tầng 5 nên tha hồ mà check in sống ảo và ngắm cảnh đẹp thơ mộng nơi đây.

-Địa điểm vui chơi: Vì chỉ có 3 ngày ở đây, nên bạn phải lên lịch trình thật chu đáo để đi cho hết những nơi nổi tiếng.

Ngày 1: Đi tham quan Bản Cát và đỉnh Fansipan

Tôi sẽ rong chơi ở bản Cát Cát với chiếc xe máy mình đã thuê của khách sạn. Vé vào bản chỉ với 70.000đ cho một người. Nếu bạn yêu bản sắc và phong tục nơi đây thì hãy thuê một bộ trang phục dân tộc và bắt đầu sống ảo. Lịch trình buổi chiều là hãy lên đỉnh Fansipan. Vé đi cáp treo người lớn là 700k/ người, trẻ em 500k/ người nhé. Bước tới nhà Ga là một khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều góc cảnh để chụp hình làm kỷ niệm.

Sapa trong những ngày nước đổSapa trong những ngày nước đổ

Buổi tối tôi đi ăn uống, chơi trò chơi ở chợ đêm sapa. Ở đây hầu hết là món nướng đêm, có thịt xiên nướng, cơm lam, trứng nướng, xúc xích,…và có rất nhiều thứ để vui chơi chắc chăn sẽ khiến bạn thú vị.

Ngày 2: Tham quan Thác Bạc, núi Hàm Rồng

-Buổi sáng tôi đi Thác Bạc, vườn hoa H’Mong, Thác tình yêu, đèo Ô Qúy Hồ. Vé vào vườn hoa 20k/ng, vé vào Thác Bạc là 40k/ng, đặt chân đến đây tôi liền checkin ngay tức thì bởi phong cảnh ở đây quá đẹp và mê hút lòng người. Hành trình tiếp theo của tôi là đặt chân đến thác tình yêu và đèo Ô Quy Hồ. Ở đây mây sương mờ mờ ảo ảo như chốn bồng lai tiên cảnh.

-Buổi chiều tôi đi núi Hàm Rồng, thực ra leo nhiều mệt lắm nhưng ở đây phong cảnh hữu tình nên mình chấp nhận leo đến cùng.

Vẻ đẹp nơi đây khá trong lành và yên tĩnhVẻ đẹp nơi đây khá trong lành và yên tĩnh

-Buổi tối vì đi cả ngày mệt với mỏi chân về tôi vào quán massage tắm nước lá người Dao(vé 120k/ng). Tắm xong nhẹ hết cả người và sau đó chỉ việc phòng ngủ để mai bắt đầu một hành trình mới.

Ngày 3: Thưởng thức hương vị tại Sapa

Tôi dành cả ngày thứ 3 để đi dạo ngồi uống café ở quán Heaven Coffe, Cộng coffe,…Buổi trưa ăn lẩu cá tầm ở nhà hàng Hải Lâm. Xế chiều ghé qua nhà thờ đá và góc phố châu âu chụp vài kiểu rồi về ks. Buổi tối sẽ dành cho những chuyến vui chơi tại Chợ Tình.

Tất cả những nơi tôi đến phương tiện duy nhất là xe máy, vì nó rất tiện lợi, đi chơi thoải mãi và có thể ngắm nhìn tận huorng được hết vẻ đẹp vùng núi ở đây, chỉ một lần đến là nhớ mãi mãi. Thật vậy, con người vẻ đẹp thiên nhiên ở đây làm mình xua tan mọi âu lo, buồn phiền, mệt mỏi nơi đô thị. Khó có thể diễn tả được thành lời nhưng các bạn cứ xách vali và đến đây thì sẽ cảm nhận được.

Đặt vé máy bay giá rẻ ngay TẠI ĐÂYhttps://goo.gl/vGYkbd

Truy cập website: https://digiare.vn để tìm các chặng bay khác siêu rẻ và siêu hấp dẫn.

Hotline tư vấn: 0986.11.96.96 để đặt vé trực tiếp

Email hỗ trợ khách hàng: hotro@digiare.vn